บทที่ 6
การวิจัยตลาด
ประเภทของการวิจัยตลาด แบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่
1. การวิจัยผู้บริโภค
2. การวิจัยผลิตภัณฑ์
3. การวิจัยราคา
4. การวิจัยโฆษณา
5. การวิจัยการขาย
ขั้นตอนการวิจัยตลาด
1. การกำหนดปัญหาและวัตถุประสงค์
2. การจัดเตรียมและการออกแบบการวิจัย
3. การรวบรวมข้อมูล
4. การประมวลและแปรความหมายข้อมูล
5. การจัดเตรียมรายงานและการนำเสนอ
6. การติดตามผลการวิจัย
*********************
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น