วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

DBA09 SPU-สรุปบทที่ 3 การจัดการการตลาด

บทที่ 3
การจัดการการตลาด
การจัดการการตลาด แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ 
-  การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด ( Strategic Marketing Planning )
-  การปฎิบัติการ                                 ( Strategic Marketing Implementation )

-  การควบคุมทางการตลาด                ( Strategic Marketing Control )
1. การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด ประกอบด้วย 10 ขั้นตอน ดังนี้
การวิเคราะห์ภาพรวมของบริษัท
การวิเคราะห์ลูกค้าเดิม
การวิเคราะห์คู่แข่งขัน
การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาด
การวิจัยตลาด
การกำหนดแนวทางทางการตลาด
การกำหนดนโยบายทางการตลาด
การสร้างทางเลือก และการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
การกำหนดยุทธวิธีทางการตลาด
การกำหนดงบประมาณทางการตลาด
2. การปฎิบัติการ แยกได้เป็น
2.1 กลยุทธ์ระดับบริษัท แบ่งเป็น 5 ส่วน คือ
กลยุทธ์การเจริญเติบโตแบบคงที่
กลยุทธ์การเจริญเติบโต
กลยุทธ์ตกต่ำ
กลยุทธ์ถดถอย
กลยุทธ์ผสม
2.2 กลยุทธ์ระดับธุรกิจ แบ่งได้เป็น 3 ส่วน คือ
กลยุทธ์การเป็นผู้นำด้านต้นทุน
กลยุทธ์สร้างความแตกต่าง
กลยุทธ์การจำกัดขอบเขตหน้าที่ที่สนใจ
2.3 กลยุทธ์การตลาดระดับหน้าที่
3. การควบคุมทางการตลาด แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ
3.1 การควบคุมแผนงานประจำปี
3.2 การควบคุมกลยุทธ์
3.3 การควบคุมกำไร


*********************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น