บทที่ 5
พฤติกรรมผู้บริโภค
พฤติกรรมผู้บริโภค หมายถึง “ กระบวนการตัดสินใจ ซึ่งจะเป็นการปฏิบัติที่จะเกี่ยวข้องโดยตรงกับการซื้อและการใช้สินค้า และ/ หรือบริการต่างๆ
ปัจจัยภายใน (5 ประการ)
1. การจูงใจ (Motivation)
2. การรับรู้ (Perception)
3. การเรียนรู้ (Learning)
4. บุคลิกภาพ (Personality)
5. ทัศนคติ (Attitude)
ปัจจัยภายนอก (4 ประการ)
1. กลุ่มอ้างอิง (Reference groups)
2. ชั้นทางสังคม (Social Class)
3. ครอบครัว (Family)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น