วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2560

DBA09 SPU Conceptual Framework of Promotion (บทที่7) โดยภูมรินทร์ รุ่งรัศมีพัฒน์

บทที่ 7 Promotion

โดย ภูมรินทร์ รุ่งรัศมีพัฒน์ 


PROMOTION
  กิจกรรมทางการตลาดแบบผสมผสานซึ่งมุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้ปลายทาง เพื่อกระตุ้นความสนใจ การทดลองใช้ หรือการซื้อเป็นเครื่องมือจูงใจระยะสั้นสามารถใช้ได้หลากหลาย เช่น คูปอง  พรีเมี่ยม กระตุ้นการตอบสนองตลาด หรือการตอบสนองที่ดีขึ้นทั้งจากผู้บริโภค เพื่อ ผลกำไรในระยะยาวจาก อีกประการหนึ่งคือปรากฏการณ์ระยะสั้นของการเพิ่มสินค้าคงคลัง (สต็อค) ให้กับลูกค้า Philip Kotler(1990),Blattberg and Neslin (1990),Lisa S. Simpson. (2006), DUBEY, J. 2014, Delgado-Ballester, Elena(2005)


ตัวแปรที่ พิจรณาก่อนกระบวนการ ทำ Promotion
Nature of local market
Nature industry mechanisms
Nature retail
Franchise
Partner,Investor
องค์ประกอบของโปรโมชั่น
Adertising
2 PR
3 Personal Selling
Sales Promotion
ประโยชน์ที่ได้รับหลังจากการทำโปรโมชั่น
1 Consumption
Switches Brand
3 loyalty
Larger margins
Increased marketing communications efficiency


*****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น