วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2560

DBA09 SPU Conceptual Framework of Price Theory (บทที่4) โดยนายกฤษฌาพนธ์ ศิริภัทรธณาณุกูล

บทที่ 4 Price Theory

โดย นายกฤษฌาพนธ์   ศิริภัทรธณาณุกูล 60560601

REVIEW: Price Theory  ทฤษฎีราคา
จากการทบทวนวรรณกรรม โดยสรุปผู้วิจัยให้ความหมายของทฤษฎีราคาคำว่าสิ่งที่มนุษย์กำหนดขึ้นเป็นมูลค่าของสินค้าหรือบริการ โดยมีหลักเกณฑ์การกำหนดที่ชัดเจน โดยจะต้องแลกเปลี่ยนด้วยเงินตรา หรือสิ่งที่สมมติหรือมีมูลค่าตามแต่สังคมนั้น ๆ กำหนดขึ้น ทั้งในระดับย่อยของสังคม และระดับสากล
องค์ประกอบของราคา
ปัจจัยภายใน
นโยบาย เป้าหมาย วัตถุประสงค์ขององค์กร
ต้นทุน คือค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการดำเนินการผลิตสินค้าหรือบริการ
ลักษณะหรือรูปแบบของสินค้า บริการ
วงจรผลิตภัณฑ์
ปัจจัยภายนอก
วัตถุดิบ
ความยืดหยุ่นของอุปสงค์หรือความต้องการของลูกค้า
คู่แข่งและสภาพการแข่งขัน
ความต้องการด้านจิตวิทยา
สภาพทางเศรษฐกิจ

Conceptual Framework จากการทบทวนวรรณกรรม
ปัจจัยภายใน  Internal Environmentและปัจจัยภายนอก External Environment ส่งผลต่อราคาและส่งผลการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด รวมทั้งยังส่งผลต่อสินค้าและการขายสินค้าทั้งในระยะยาวและระยะสั้น รวมถึงวงจรธุรกิจยังส่งผลต่อสินค้าและส่งผลต่อการขายสินค้าด้วยและคู่แข่งยังส่งผลต่อการขายสินค้าอีกด้วย

**************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น